Bạn đang tìm địa chỉ mua rượu cần thơm ngon tại TPHCM?

mua rượu cần

Rượu cần hiện nay là món uống tinh thần không thể thiếu của những vùng miền núi hay cao nguyên có khí hậu lạnh như Đak Lak, Buôn Mê Thuật, Tây Bắc, Đà Lạt,… Đặc biệt, vào những năm gần đây, với tính chất độc đáo của mình, rượu cần đang ngày càng trở nên phổ biến hơn ở TP.HCM và các tỉnh miền Nam lân cận. Tuy nhiên đâu là đại lý uy tín để mua rượu cần thơm ngon thì không phải là điều ai cũng biết.

iBuyOnline tự hào là tổng đại lý mua rượu cần lớn nhất trên toàn miền Nam

iBuyOnline.vn là hệ thống bán rượu cần đặc sản Tây Nguyên với 12 năm kinh nghiệm, hiện nay chúng tôi tự hào là tổng đại lý rượu cần lớn nhất toàn miền Nam, trong đó có TP.HCM. Rượu cần – thứ đặc sản lâu đời và cũng là truyền thống của người đồng bào Ê Đê tại mãnh đất rừng núi này, là một trong những món uống có mặt tại các bữa tiệc gia đình thêm thân mật, ấm cúng, những buổi họp mặt bạn bè thêm chung vui, gắn kết, hay món quà biếu ý nghĩa cho người thân, thầy cô, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hoặc sếp.

Tại iBuyOnline.vn, bạn sẽ tìm được 2 loại rượu cần: rượu cần truyền thống hút bằng cần và rượu cần được chôn dưới đất. Mỗi loại có một hương vị khác nhau. Rượu cần truyền thống hút bằng cần thì có hương vị đăc trưng của Buôn Mê Thuật đó là vị cay, nồng và vị ngọt của nếp cùng vị men của lá cây núi rừng tây nguyên hùng vĩ.

Xem Thêm:  Mua rượu cần online ở đâu thơm ngon chính hiệu?

Còn rượu cần chôn dưới đất là rượu được chôn dưới đất trong thời gian 180 ngày trở lên, sau đó được chiết vào các bình sành, sứ từ làng gốm Bát Tràng. Bên cạnh đó, vào những đợt lễ quan trọng như Tết Nguyên Đán, thì iBuyOnline.vn cũng nhập các sản phẩm rượu cần đặc biệt, bản giới hạn khác để phục vụ khách tốt hơn.

Uống rượu cần Tây Nguyên nhưng bạn đã biết ý nghĩa của nó chưa?

Rượu cần là thức uống có cồn men, được ủ men trong bình, không qua chưng cất, khi uống phải sử dụng các cần làm bằng tre hoặc trúc để hút rượu. Rượu cần chủ yếu phổ biến với một số dân tộc  ở Tây Nguyên như Ê – đê, K’Ho, Gia Rai,…

Rượu cần được coi là “quốc hồn quốc túy” của người Tây Nguyên, trở thành một nét văn hóa đặc trưng trong đời sống. Rượu thường được sử dụng trong các dịp tế lễ thần linh, những ngày hội làng hay dành đãi khách quý.

Thành phần của rượu cần

Rượu cần được chế tác từ gạo, củ sắn, quả chuối chín, mít , kê, ngô… Men rượu cần được làm từ củ riềng, ớt, một số rễ lá cây rừng vừa rất đơn giản lại cũng vừa rất cầu kỳ, không khác quá trình ủ men của người Việt là mấy, chỉ khác là sau khi ủ men, người dân tộc Ê Đê sẽ trộn với trấu (để khi cắm cần uống không bị trít lỗ), và cho vô ghè, dùng lá chuối bịt kín và sau 10 ngày là có thể uống được.

Rượu cần uống không tạo cảm giác cay cay ở đầu lưỡi, khi uống sẽ cảm thấy hương vị êm và ngọt, uống rượu cần đem lại cho người ta cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Rượu có độ nồng nhẹ của men lá rừng khiến người uống khi thưởng thức lại muốn được uống thêm.

Xem Thêm:  Cần tìm mua rượu cần Hcm chuẩn vị thơm ngon? Đến ngay iBuyOnline nhé!

mua rượu cần

Ý nghĩa của rượu cần tại vùng đất Tây Nguyên

Đối với cộng đồng ở Tây Nguyên, không có một cuộc sinh hoạt tập thể nào mà thiếu được rượu cần. Nếu làng xã buôn sang có việc mà không có rượu cần thì việc ấy trở nên nhạt nhẽo, không ra gì vì rượu cần chính là chất xúc tác gắn kết người ta với nhau đầu tiên và sau cùng. Không rượu cần thì rất khó lôi kéo tụ tập được ai.

Chưa nói lễ hội thì không thể vắng mặt rượu cần được. Lễ hội nào cũng có luật lệ, có loại không thành văn, có loại  luật lệ được người già nhớ nằm lòng. Xem nơi ấy có rượu cần ít nhiều, ngon hay không ngon, ghè to ghè nhỏ, ghè cổ hay ghè mới, giá trị cái ghè (bao bì) tính bằng trâu bằng chiêng ché chính là luật bất thành văn ở đây

Không có một loại hình sinh hoạt công cộng nào mà thiếu rượu cần. Đối với cá nhân và mỗi gia đình, thiếu rượu cần là thiếu phần hồn cho những câu chuyện, kể cả chuyện tâm tình lẫn chuyện làm ăn.

Đừng bỏ lỡ: Rượu cần Y Miên Tây Nguyên nổi tiếng nhất nhì khu vực Buôn Mê Thuật

mua rượu cần

Cách uống rượu cần truyền thống chuẩn vị

Để quý khách uống và thưởng thức ché rượu cần Tây Nguyên được ngon và đúng tiêu chí và văn hoá ẩm thực của dân tộc Tây Nguyên, chúng tôi xin hướng dẫn thêm để quý khách tiện sử dụng:

– Trước tiên quý khách phải rửa sạch cần hút cả bên trong và bên ngoài.

– Sau đó quý khách mở nắp bịt bên trong ché rồi lấy tay nhấn tre gài trên miệng ché, nếu thấy không chặt tay quý khách lấy thêm lá chuối hoặc hoặc lá khác không đắng chát, càng đè chặt bao nhiêu thì rượu càng ngon và lâu nhạt hơn.

– Tiếp theo, quý khách bắt đầu lấy cần, cầm cần ngắn phía có mấy lỗ nhỏ, cắm vừa cắm và vừa xoay theo chiều kim đồng hồ, để cần từ từ xuyên qua lớp ni lông và lớp lá xuống tận đáy bình.

Xem Thêm:  Đừng bỏ qua địa chỉ mua rượu Tây Nguyên chính gốc chuẩn vị

– Tiếp theo đó, quý khách bắt đầu đổ nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội vào đầy ché ngâm trước lúc uống 20’ – 30’. Quý khách có thể thêm vào một ly nước cam hoặc nước một trái dừa để hương vị thơm hơn. Sau tầm 30′ uống, quý khách có thể đổ thêm bia hoặc rượu vào để lại men rượu.

Mua rượu cần tại iBuyOnline.vn ngay hôm nay để được giao hàng tận nơi

Rượu cần đối với đồng bào Tây Nguyên nói chung và người Ê Đê, M’nông nói riêng là sản phẩm văn hoá vật chất tinh thần của mỗi gia đình. Và luôn muốn giữ được nét truyền thống đáng quý ấy, iBuyOnline.vn chúng tôi đảm bảo chỉ nhập hàng và cung cấp ra thị trường những sản phẩm từ thương hiệu chất lượng như rượu cần Y Miên Tây Nguyên , rượu cần Y Pao Tây Nguyên, rượu thảo dược quý Amakong, rượu cần Hải Tây Nguyên,…

mua rượu cần

Rượu cần vốn là món đặc sản quý báu của dân tộc ta, hãy trân trọng rượu cần như trân trọng chính văn hóa của đất nước Việt Nam. Chúc bạn mua rượu cần ngon nhất cho mình và gia đình.

Chi nhánh 1: 164 Bắc Hải – Phường 6 – Quận Tân Bình – Tp.HCM

Chi nhánh 2: 79 Thạnh Xuân 21 – Phường Thạnh Xuân – Quận 12 – Tp.HCM

Hotline: 0935.039.599 – 0942.687.565 – 02862.787.888

*************************

  GIAO HÀNG TẬN NƠI TOÀN QUỐC – THANH TOÁN SAU KHI NHẬN HÀNG  

  UY TÍN – NHANH CHÓNG – GIÁ RẺ – CHẤT LƯỢNG  

Tìm kiếm có liên quan

Rượu cần Y Pao

Nguồn gốc rượu cần

Rượu cần Tây Nguyên

Bình rượu cần 5 lít

Rượu cần nổi tiếng ở vùng nào

Rượu cần bao nhiêu độ

Bán rượu cần

Cách uống rượu cần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *